maanantaina, tammikuuta 19, 2009
Sumt og fleira
Dagsverkin líða hjá í góðu tómi og réttum hlutföllum. Skarpi pælir og párar og vaskar upp, ég kenni og æfi mig stundum líka og prófarkales og les fleira og glamra á gítar og geri jóga á stofugólfinu við undirleik CSI Special Miami Vice Unit (sem fellur tæpast í prana-kramið, en mér finnst bara miklu betra að einbeita mér að einhverju einu þegar ég hef eitthvað annað til að einbeita mér frá). Vinn í ritgerðinni, sem er gaman, og þýði finnska texta fyrir þýðingakúrs sem ég tek í fjarnámi, sem er svo gaman að ég get alls ekki flokkað það sem heimavinnu eða nokkra vinnu og finnst alveg einkennilega stórkostlegt að slíkt geti verið og sé lifibrauð alls konar fólks í hverjum bæ á hverju landi. Þegar að er gáð hljóta öll þau fyrirbæri sem fólk hefur ástríðu fyrir að þjóna sköpunargáfunni á einn eða annan hátt, og þar eð allir eru skapandi á einn eða annan hátt er breytan í raun aðeins sá tjáningarmáti sem hentar hverjum og einum. Mér hentar að tjá mig með orðum. Orð get ég skoðað með barnsaugum, flokkað af smámunasemi, gælt við eins og ástina einu og rifið í mig af langsveltri græðgi. Þau eru einlæg og viðsjál, hrjúf og hál, hryllingsljót og forkunnarfögur, alveg eins og í ævintýrunum, og umfram allt eru þau jafn áreiðanleg og ævintýri ein geta orðið - ég veit hvar ég hef þau, nálgast þau með tilhlökkun og skil við þau í sátt, en mun sennilega aldrei þekkja takmörk þeirra til fulls.

Það er auðvitað tvennt ólíkt að tjá sig með eigin orðum og að tjá aðra með eigin orðum. Að sumu leyti er það betra, því það einfaldar (smættar) verkið, veitir fyrirframgefinn ramma og útilokar þannig að miklu leyti valkvíða og sjálfsefa og þessháttar leiðindi. Á hinn bóginn skerðir ábyrgðin gagnvart textanum hreyfigetu; ef eitthvað neitar að ganga upp má hvorki sleppa því né breyta. En þegar öllu er á botninn hvolft eru þýðingar mun ákjósanlegri kostur sé takmarkaður tími og nenna til umráða, svona svipað og það krefst mun minni tíma og orku að spila tónlist eftir nótum heldur en að semja hana sjálfur.
Erla Elíasdóttir @ 7:59 ip.  


Meðlæti:

- - -

Gestgjafar:

Free Blogger Templates

BLOGGER